CHIA SẺ

Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

HƯỚNG DẪN CÁCH TRỒNG CÂY HỒNG LỘC CHO CÔNG TRÌNH


Hồng Lộc là loài cây cảnh ngoại thất, thường dùng cho công trình. Cây Hồng Lộc thường trang trí sân vườn, nhà cửa, lối đi, lấy bóng mát, trồng trên các vỉa hè, con lươn của các con đường lớn. Cây cũng có thể trồng tạo cảnh quan xanh cho các Quảng Trường, Biệt Thự. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cùng bạn cách trồng cây Hồng Lộc cho công trình hiệu quả.


Hồng Lộc là loài cây cảnh ngoại thất, thường dùng cho công trình

Đặc điểm chung của cây Hồng Lộc

Cây Hồng Lộc là cây gỗ bụi, phân nhánh nhiều, mọc hơi nhếch lên trên, tạo tán hình trứng hay bầu dục. Lá có hình bầu dục, đỉnh lá nhọn, bóng xanh, lá non có màu sắc sặc sỡ, thường có màu hồng hoặc màu cam vàng rất đẹp.

Hồng Lộc khá cao. Cây có thể cao tới 3 – 4m, hoa có màu trắng xòe ra trong giống với hoa mận. Quả nhỏ, khi chín có màu đen trong giống như quả sim nước ta.


Đặc điểm chung của cây Hồng Lộc

Là cây thân bụi nhỏ, thường xanh, có màu sắc lá non sặc sỡ. Vì vậy, cây thường được sử dụng trang trí cụm tiểu cảnh, lối vào các con đường, dãy phân cách giao thông hay trục dẫn lối đi ở các công viên, khu công nghiệp, khu đô thị.

Cách trồng và chăm sóc cây Hồng Lộc

Hồng Lộc là cây ưa sáng, mọc khỏe và dễ trồng, dễ chăm sóc. Cây Hồng Lộc ưa khí hậu mát ẩm, lạnh nhưng đủ nắng. Vì vậy, bạn nên trồng cây ở những nơi rộng, khí hậu thoáng mát để cây phát triển đều các phía. Thêm vào đó, nếu cây càng hấp thu đủ nắng thì lá non có màu sắc càng tươi tắn hơn.

Cách giâm cành: Làm đất thật tơi mịn, trộn nhiều phân xanh đã hoai. Sau đó, đổ phân vào những hốc đã đào sẵn. Tiếp theo là đặt cây Hồng Lộc giống hoặc cây con vào hố. Lấp đầy miệng hố lại và tưới nước ẩm.


Cách trồng và chăm sóc cây Hồng Lộc

Nếu giâm bằng cành, bạn nên cắt ngọn và cắt bớt lá chỉ để cành dài chừng 2 gang tay. Mỗi lá cũng cắt bớt ½ đi, chỉ để lại ½ lá thôi. Giâm ngập 2/3 cành xuống đất, xéo 60 đọ, chỉ thò lên khỏi mặt đất 1/3…

Để cây sinh trưởng và phát triển tốt, bà con nên tưới nước để giữ ẩm cho cây. Đồng thời, thường xuyên chăm sóc và bón phân đều đặn để cây không bị sâu bệnh và sinh trưởng tốt.