CHIA SẺ

Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

CÂY HỒNG LỘC- CÂY CẢNH MANG TÀI LỘC ĐẾN VỚI MỌI NGƯỜI

Cây Hồng Lộc thường dùng để trang trí sân nhà, tiền sảnh cơ quan, dải phân cách đường phố và những vòng xoay giao lộ…

Hồng Lộc là một loài cây bụi thường xanh, cành nhánh nhiều, mọc hơi chếch tạo thành vòm tán hình trứng hay bầu dục. Cây Hồng Lộc có tốc độ sinh trưởng nhanh, ưa khí hậu mát ẩm. Do đó, thời tiết gần Tết, cây Hồng Lộc được nhiều người dân chọn mua vì khi đó cây nảy rất nhiều chồi.

Nhiều người dân mua Hồng Lộc thường chú ý đến ở hình dạng cây và màu sắc phong phú của lá. Cây Hồng Lộc được chọn trồng có lẽ trước hết là cái đẹp của cây. Cái quý của Hồng Lộc là ở chồi, lộc non có màu đỏ đúng như tên gọi của nó.


Cây Hồng Lộc

“Hồng” có nghĩa là “hồng ân, hồng phúc, hồng đức” vừa có nghĩa là “màu hồng”, như “hồng ngọc, hồng kỳ, hồng tâm”. “Lộc” vừa có nghĩa là “chồi non” vừa có nghĩa “lộc, của trời cho”. Như vậy, cây Hồng Lộc là “lộc lớn hay lộc đỏ”, nghĩa nào cũng tốt cả, đều là niềm mong ước của mọi người, mọi giới.

Do dễ nhân giống nên số lượng cây Hồng Lộc ngày càng nhiều, nhằm phục vụ công tác làm đẹp cảnh quan các công trình cây xanh công cộng trong những dịp Tết và lễ hội khác. Ngoài ra, cây Hồng Lộc còn trồng trên các vỉa hè, con lươn của các con đường lớn ở các con đường thành phố.

Ngày nay, nhiều người dân cũng mua cây Hồng Lộc về để trồng cho khu nhà hay biệt thự của mình. Giá cả cây Hồng Lộc cũng không quá đắt, rất phù hợp với túi tiền người bình dân.